Toyota Việt Nam đạt kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025

Danmexe

Administrator
Staff member
Ngày 15/7/2025, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm với nhiều chỉ số tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cũng ghi nhận một số cột mốc tích lũy đáng chú ý nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Innova Cross HEV.jpg

Theo công bố của TMV, trong nửa đầu năm 2025, tổng doanh số bán hàng của hãng đạt 30.078 xe (gồm cả Lexus), tăng 31% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, thương hiệu Toyota chiếm 29.274 xe, còn Lexus đóng góp 804 xe.

Về sản xuất, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 12.914 xe trong 6 tháng đầu năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng xe sản xuất tích lũy từ khi thành lập đến nay đạt hơn 708.000 chiếc.

Mảng dịch vụ sau bán hàng ghi nhận gần 945.000 lượt khách hàng trong nửa đầu năm, nâng tổng số lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tại Việt Nam lên hơn 20,9 triệu. Đây cũng là một trong những cột mốc được TMV nhấn mạnh nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

Ngoài ra, một số dấu mốc đáng chú ý khác bao gồm: tổng doanh số bán lũy kế vượt mốc 1 triệu xe vào đầu tháng 7/2025, và đạt 700.000 xe sản xuất tích lũy vào tháng 3/2025.

Ở lĩnh vực xuất khẩu, doanh thu từ xuất khẩu linh kiện và phụ tùng của Toyota Việt Nam đạt hơn 37 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ. Doanh thu tích lũy từ mảng này hiện gần 959 triệu USD.

Về đóng góp cho ngân sách nhà nước, TMV cho biết đã nộp khoảng 454 triệu USD trong 6 tháng đầu năm, gấp gần ba lần cùng kỳ năm trước. Tính đến hiện tại, tổng số đóng góp ngân sách của doanh nghiệp này tại Việt Nam đạt hơn 14,4 tỷ USD.

Yaris Cross 2025.JPG

Trong số các mẫu xe đang bán, Yaris Cross và Vios tiếp tục duy trì doanh số ổn định với lần lượt 5.420 và 5.264 xe, nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường trong 6 tháng qua. Bên cạnh đó, một số mẫu xe nhập khẩu như Innova Cross, Corolla Cross cũng ghi nhận mức doanh số ổn định.

Tính riêng phân khúc xe điện hóa, TMV cho biết đã bán ra 3.444 xe hybrid trong nửa đầu năm, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024. Tính lũy kế sau 5 năm triển khai dòng xe hybrid tại Việt Nam, tổng doanh số đạt 17.268 xe. Toyota hiện đang cung cấp 6 mẫu xe hybrid tại thị trường trong nước.

Về công nghiệp hỗ trợ, Toyota tiếp tục duy trì hợp tác với Bộ Công Thương nhằm thúc đẩy nội địa hóa trong sản xuất ô tô. Hiện hãng có 61 nhà cung cấp linh kiện, trong đó có 13 doanh nghiệp Việt Nam, với gần 1.000 sản phẩm linh kiện được sản xuất trong nước.

Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”.jpg

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Toyota tiếp tục duy trì các chương trình trách nhiệm xã hội tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm, một số hoạt động tiêu biểu được triển khai gồm: chương trình giáo dục giao thông cho học sinh tiểu học “Toyota cùng em học An toàn giao thông”, lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và giải bóng đá thiếu niên Toyota Cup. Tổng số tiền mà doanh nghiệp đã chi cho các hoạt động xã hội từ khi thành lập đến nay đạt hơn 31,6 triệu USD.

Ghi nhận những đóng góp trên cả phương diện kinh doanh và xã hội, Toyota Việt Nam đã được UBND tỉnh Phú Thọ trao tặng Cờ thi đua năm 2024 và danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc” của tỉnh trong năm 2025.
 
Back
Top