Trải nghiệm chi tiết xe SUV-B phong cách đi phố: New Creta N Line

Littlesnake

Administrator
Staff member
Chiếc SUV cỡ B được Hyundai làm mới thiết kế, hệ thống lái được tinh chỉnh, lắp thêm ống xả thể thao, cạnh tranh sòng phẳng xe Nhật Bản.

Là mẫu xe bền dáng trên thị trường, phải sau gần 3 năm, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) ra mắt thị trường phiên bản nâng cấp giữa vòng đời - Facelift, nhưng chiếc New Creta không chỉ nâng cấp về mặt thiết kế mà còn có nhiều thay dổi về nội thất, hệ thống lái và là một chiếc xe đi phố mang đầy cảm xúc.


Thiết kế Creta N Line đẹp cỡ nhất phân khúc

Không phải ngẫu nhiên mà Creta N Line đang “cháy hàng” tại các đại lý và người mua vẫn phải chờ. Thế hệ mới của Creta với ngôn ngữ thể thao gợi cảm - Sensuous Sportiness được cho là nịnh mắt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Xe có lưới tản nhiệt mới, đèn chiếu sáng LED kèm dải LED định vị ban ngày bắt mắt.

Được thừa hưởng nhiều nét thể thao từ phiên bản N hiệu năng cao, bản N Line luôn mang nhiều cá tính trong các dòng xe của Hyundai.

9_new_creta_n_line_vo_lang.jpg

Vô lăng gẩy số phong cách thể thao trên Creta N Line

Hãng ưu đãi trang bị cho Creta N Line bộ vành hợp kim 18 inch thiết kế mới với logo N Line. Cản trước và sau sơn đỏ, thêm cánh gió. Khoang nội thất của New Creta nói chung với trục cơ sở 2.610 mm, tái thiết kế không gian khiến Creta 2025 mang đến cảm giác thoải mái hơn, trần xe và không gian cho hàng ghế thứ hai cảm giác cao và rộng hơn.

Trên bản N Line, nội thất thực sự là một liều “dopamine tinh thần” với ghế da cao cấp, chỉnh 8 hướng, đặc biệt có làm mát ghế. Nội thất xe nổi bật với tông màu đen, chỉ đỏ nổi bật, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số giúp chủ nhân vận hành xe linh hoạt theo các tình huống khá nhau.

Creta_N_Line_VN01746.jpg

Nội thất đen chỉ đỏ nổi bật trên phiên bản Creta N Line

Creta N Line cũng như bản cao cấp trang bị dàn âm thanh 8 loa Bose, amply rời và sub điện ở sau cốp. Cụm màn hình kép kích thước 10,25 inch gồm màn trung tâm và giải trí nối liền, tương tự các dòng xe cao cấp hơn như Tucson, Santa Fe hay Palisade. Trải nghiệm thao tác trên xe cho thấy, rất dễ điều chỉnh âm thanh, điều hoà bằng nút bấm, còn âm nhạc, bản đồ là các điểm chạm trên màn hình cảm ứng. Âm thanh trên Creta sống động, chi tiết so với nhiều xe trong cùng phân khúc.

Giống như những người anh em của mình, New Creta N Line được tích hợp đa dạng tính năng kết nối không dây Apple CarPlay, Android Auto, sạc không dây, cổng Type A-C và Camera 360 độ cho góc quan sát từ mọi hướng, tiện lợi khi lùi xe hoặc quan sát điều khiển xe trong những cung đường khó.

Hệ thống lái đã được tinh chỉnh, lái hay hơn hẳn phiên bản trước

Creta 2025 giữ nguyên thông số động cơ so với phiên bản trước, nhưng được hãng tinh chỉnh nhằm tăng gia tốc, cảm giác lái thể thao. Động cơ SmartStream 1.5, công suất 115 PS mã lực, sức kéo 144 Nm. Hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số vô cấp biến thiên thông minh iVT do Hyundai tự phát triển.

DSC08649.JPG

Vô lăng biến thiên trên New Creta cho cảm giác lái tốt hơn phiên bản trước

Điểm mới trên Creta N Line là chế độ vận hành, được thay đổi thông qua núm xoay, đem lại cảm giác lái thể thao phấn khích, nổi trội là chế độ Sport - thể thao, chế độ Eco - tiết kiệm nhiên liệu và Normal - cân bằng và chế độ Smart. Mỗi một chế độ đem lại một cảm giác lái khác biệt ở độ xiết vô lăng, tua máy và hộp số.

Eco Mode sẽ có cảm giác lái nhẹ nhàng, tua máy thấp, tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi, chỉ cần chuyển qua chế độ Sport, tua máy có thể giữ ở mức 2500 RPM, vô-lăng xiết vững hơn, đạp ga là bứt tốc. Xe còn có các chế độ lái trong địa hình tuyết, cát và bùn lầy - nhưng có lẽ không mấy khi người lái Creta đối mặt với các dạng địa hình này.

Hyundai thường không tiếc khách hàng, khi trang bị những tính năng cao cấp nhất của hệ thống Hyundai SmartSense trên những dòng xe giá thấp như Creta. Trừ bản tiêu chuẩn, các bản còn lại của Creta đều có 6 túi khí, kèm các tính năng an toàn như EBD, ABS, TCS, ESC, giám sát điểm mù BVM, tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, LKA hay cảnh báo va chạm khi lùi RCCA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cảnh báo áp suất lốp - TPMS.

DSC08615.JPEG

New Creta là chiếc xe đẹp để đi phố hàng ngày

Trải nghiệm công nghệ lái trên Hyundai New Creta rất hấp dẫn, chẳng hạn, với tính năng SCC - Smart Cruise Control, người lái có thể chọn chế độ tự động giữ khoảng cách, tự động dừng và di chuyển theo phương tiện phía trước. Xe cũng tự động cảnh báo tài xế mất tập trung, tự động phanh xe khi lùi mà gặp vật cản. Ngoài ra, xe có đèn chiếu sáng tự động AHB, cảnh báo mở cửa an toàn SEW, cảnh báo tài xế tập trung DAW.

Trong cùng tầm giá SUV cỡ B, một vài xe đối thủ cũng được trang bị ADAS nhưng không được đầy đủ như Hyundai Creta. Trải nghiệm thực tế cho thấy, các thao tác kích hoạt sử dụng gói ADAS cao cấp - Hyundai SmartSense rất dễ dàng, với đầy đủ các thông tin trên màn hình cho người lái dễ nắm thông tin, xe có cảnh báo tiện va chạm và tự động phanh xe khi chủ xe không có phản ứng, nhưng không gây hiện tượng giật mình.

New Creta có bốn phiên bản, gồm bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cao cấp và Creta N Line, với mức giá từ 599 triệu đồng đến 705 triệu đồng. Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km, tuỳ điều kiện nào đến trước, mức bảo hành này cao hơn hầu hết xe Nhật cùng phân khúc trên thị trường.
 
Back
Top